Hotline: 0945 673 386

Meeting for the International Mine Prevention Day

Ngày 31/3/2018, tại Quảng trường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hoá học sau chiến tranh ở Việt Nam (gọi tắt là Ban chỉ đạo 701) tổ chức Lễ Mít tinh và diễu hành hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bom mìn 4/4.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về ý nghĩa “Ngày thế giới phòng chống bom mìn 4/4”; thực trạng, hậu quả của bom mìn và công tác khắc phục trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời làm cho bạn bè thế giới hiểu rõ nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc huy động triển khai các nguồn lực nhằm từng bước khắc phục hậu quả của bom mìn sau chiến tranh để ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội.

Các đại biểu tham dự lễ mít tinh

Lễ mít tinh có sự tham dự của đại diện các Bộ Quốc Phòng, Bộ LĐTB &XH; đại diện các cơ quan Trung ương và địa phương; một số Đại sứ quán, tổ chức Phi chính phủ tại Việt Nam; các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế cùng hàng nghìn đoàn viên, sinh viên và tình nguyện viên. 

Phát biểu tại lễ mít tinh, Ông Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động TB&XH, nhấn mạnh: “Hàng năm, nhân dịp ngày Thế giới phòng chống bom mìn 4/4, công tác tuyên truyền càng được đẩy mạnh. Hoạt động đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội và của cả cộng đồng, giúp cho bạn bè quốc tế và các cấp, các ngành, nhân dân trong nước hiểu rõ được thực trạng, hậu quả ô nhiễm bom mìn. Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo đã nỗ lực, phối hợp với các bộ ngành, địa phương tham mưu cho Chính phủ triển khai Chương trình, mở rộng hoạt động đối ngoại và tích cực vận động, huy động mọi nguồn lực thực hiện khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh.”

Trong khuôn khổ buổi lễ, nhiều hoạt động sôi nổi khác cũng được tổ chức, thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo cộng đồng: màn nhảy flashmob của hàng trăm đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên; lễ diễu hành đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm; triển lãm trưng bày ảnh thực trạng ô nhiễm và mối hiểm họa của bom mìn, vật nổ đối với con người, công tác khắc phục hậu quả trong những năm qua. 20 nạn nhân bom mìn tiêu biều tỉnh Hà Giang đã được trao sinh kế giúp ổn định cuộc sống. 

Dưới đây là một số hình ảnh của lễ mít tinh:

Văn nghệ chào mừng

Ông Lê Quân - Thử trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Triển lãm ảnh

Trao quà cho các nạn nhân do bom mìn, vật nổ

Diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bom mìn 4/4.