Hotline: 0945 673 386

Organizing the ceremony of Energy Efficiency Logo and Slogan design contest

Ngày 26 tháng 01 năm 2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức. 

Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 đồng thời cũng trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của đại diện Bộ Công Thương, EVN, hơn 100 nhà báo, phóng viên đến từ hơn 80 hãng truyền hình, thông tấn, báo, tạp chí… và đặc biệt là gần 200 đại diện của các đơn vị, tổ chức đào tạo nghệ thuật – mỹ thuật và người yêu mến Cuộc thi. Sự hiện diện đông đủ của các đại diện truyền thông, tổ chức cho thấy Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, yêu mến, đồng thời cũng giúp lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tiết kiệm điện của Chỉ thị 20.
Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi  phát biểu khai mạc
Ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam 
Kết quả chung cuộc, giải nhất được trao cho nhà báo Nguyễn Duy Thành, Báo điện tử VTC News. Tác phẩm có thiết kế tinh gọn với hình tượng bàn tay, nút tắt/mở nguồn điện lồng vào hình tượng bóng đèn. Với thông điệp cùng thực hành tiết kiệm điện chỉ với hành động nhỏ là đóng/mở đúng lúc, nhưng mang lại giá trị lớn cho một tương lai bền vững. Slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen” nhằm nhấn mạnh thông điệp đơn giản và ý nghĩa này.
Các giải thưởng khác bao gồm: 10 giải khuyến khích được trao cho các cá nhân đến từ khắp các miền Bắc – Trung – Nam; 01 giải bình chọn online và 01 giải tập thể được trao cho trường Đại học Mở Hà Nội.
Một số hình ảnh tại lễ trao giải: 
Link đưa tin về sự kiện:
TH Thông tấn: https://bit.ly/3a8EH9L
TH Nhân dân: https://bit.ly/3qUEUUK
TH Hà Nội: https://bit.ly/3pnAlBY
Hà Nội Mới: https://bit.ly/2Msb6j3
Báo Chính phủ: https://bit.ly/2ND2Cq8